Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Những yêu cầu nghề nghiệp quan trọng của việc làm kế toán

việc làm kế toán kỹ năng nghề nghiệp
Kỹ năng nghề nghiệp kế toán - Thực sự cần thiết



Một kế toán ngoài giỏi tính toán và sự chính xác, cẩn thận, tỉ mỉ thôi là chưa đủ, bạn cần có năng lực chuyên môn cao và thành thạo phần mềm kế toán, excel, ngoại ngữ. Có như vậy, công việc của bạn mới thuận lợi và có được nhiều thành công.

1.Năng lực chuyên môn cao là vấn đề cần thiết hàng đầu đối với việc làm kế toán


Kế toán là vị trí cực kì quan trọng trong tất cả các cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài nước, do đó nếu không có năng lực chuyên môn cao bạn sẽ không thể nào được tuyển dụng và phát triển trong lĩnh vực này. Trải qua một quá trình học tập, thực tập và làm việc tại các công ty, bạn phải tích lũy được kiến thức, kinh nghiệm trong việc lập và trình bày các báo cáo kế toán, thống kê, phân tích tài chính, quản trị tài chính doanh nghiệp,….



2.Thành thạo phần mềm kế toán và Excel là vấn đề cũng rất cần thiết đối với việc làm kế toán


Đây là kỹ năng mà tất cả mọi ngành nghề đều yêu cầu sự thông thạo. Xã hội ngày càng hiện đại, công nghệ thông tin ngày càng phát triển và thâm nhập sâu hơn vào công việc ở mỗi doanh nghiệp giúp giải quyết phần nào núi công việc đồ sộ mà các nhân viên ngày ngày phải thực hiện, góp phần nâng cao năng suất công việc. Chính vì thế, việc thành thạo phần mềm kế toán và Excel sẽ giúp bạn giảm tải bớt lượng việc phải làm và công việc được hoàn thành nhanh chóng hơn, chính xác hơn.

Đặc biệt, đối với việc làm kế toán, thành thao phần mềm kế toán đặc biệt là Excel và các phần mềm vi tính văn phòng khác sẽ khiến bạn nổi bật hơn các ứng viên khác trong khi xin việc đồng thời giúp bạn làm việc nhanh chóng, hiệu quả hơn trong quá trình công tác kế toán.

3.Tiếng Anh lưu loát là yêu cần cũng không thể thiếu trong việc làm kế toán


Cũng như máy tính, tiếng Anh cũng là một trong những yêu cầu nhất định ở mọi ngành nghề. Tiếng Anh của bạn phải đủ tốt để có thể giao tiếp, diễn giải, phân tích các tài liệu kế toán, các báo cáo tài chính với lãnh đạo của mình nếu là công ty nước ngoài hoặc với các đối tác là người nước ngoài. Việc thành thạo ngoại ngữ và giỏi về chuyên môn sẽ giúp bạn đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong công ty, mở rộng con đường thăng tiến trong tương lai của bạn.

Đối với các bạn sinh viên kế toán sắp ra trường và mong muốn tìm được một việc làm kế toán tốt, cần hãy chú ý trau dồi các kỹ năng nghề nghiệp quan trọng này.


Tham khảo: Việc làm kế toán - Danh sách tổng hợp tài liệu kế toán

Xem thêm bài viết: Luật kế toán sửa đổi - Hàng ngàn người có nguy cơ mất việc làm ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Kim cương nhân tạo Moissanite | Bloggerized by Phân phối camera - Phân phối camera Hikvision | Phân phối camera Panasonic